กาลเวลากับเกมเมอร์!!

จากยุคเกมตลับ มาเป็นเกม Play Station ลากยาวมาถึงยุคเกมคอมพิวเตอร์ เลิกเรียนไปวิ่งแข่งกับเพื่อนเข้าร้านเกม จนมาถึงยุคที่เน็ตแรง เล่นอะไรก็สบาย และสุดท้ายคือยุคเกมมือถือ มาดูกันดีกว่าว่ากาลเวลาเปลี่ยน เหล่าเกมเมอร์จะเปลี่ยนไปอย่างไร

1. การแข่งขันชิงความเป็นที่ 1 ทุกคนต่างแข่งขันกันเพื่อชิงความเป็น 1 ไม่เทพเกมนี้ ก็ไปเกมอื่น หากอยากเล่นเกม ๆ หนึ่งให้เก่งก็ควรจะศึกษาเกมเหล่านั้นไปนาน ๆ
2. ไม่ลองค้นหาด้วยตัวเอง แต่เลือกที่จะถามคนอื่น หากดูตามกลุ่มเกมต่างๆ จะเห็นได้ว่าเกมเมอร์สมัยนี้ เลือกที่จะถามก่อนที่จะลองหาคำตอบด้วยตัวเองก่อน พอมีคนนึงถามแล้ว ก็มีคนใหม่มาถามซ้ำ
3. กฎและกิจกรรมยาวไป ไม่อยากอ่าน สมัยนี้ไม่ชอบอ่านอะไรยาวๆ เกิน 2 บรรทัด ถ้ามีกิจกรรมที่ให้ร่วมสนุกอะไร ควรอ่านให้ครบ จะได้ไม่พลาดกัน
4. มีความอดทนต่ำ เช่น เกมนี้เล่นยาก ไม่ตอบโจทย์ รู้สึกไม่โดนใจ ทั้งๆ ที่เพิ่งเข้าเกมได้ไม่ถึง 5 นาที ก็ลบเกมเลย
5. เกมเมอร์สายเกรียนเยอะขึ้น ชอบว่าทุกอย่างที่ขวางหน้า จนบางเกมแบนเกมเมอร์ไทยไป อาจทำให้คนอื่น ๆ ที่อยากเล่นก็ลำบากไปด้วย

คิดว่าเพื่อน ๆ ก็ต้องเคยเป็นกับพฤติกรรมจาก 1 ใน 5 ข้อนี้ แต่ไม่ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนไปเช่นไร สิ่งหนึ่งที่เกมเมอร์จริงๆ จะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง ก็คือความรักต่อสิ่งที่เราชื่นชอบในเกมอย่างแน่นอน

 

_______________________________________
Inbox : http://m.me/zeerrangsitofficial/
Line: http://line.me/ti/p/~@zeerrangsit
Instagram: https://bit.ly/2EQRTRz
Youtube: https://bit.ly/2WmIg83

#ZeerRangsit #เซียร์รังสิต #ZEERIT